Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

công thức nuôi rắn mối tại miền Bắc

kỹ thuật nuôi rắn mối tại miền Bắc mà bạn sẽ năm được khi truy cập vào website: Thegioicontrung.info
Trong vài năm trở lại đây , thằn lằn được xem lạ một loại đặc sản mới lạ và độc đáo tại các gia cư sài gòn , từ những con rắn mối bóng mượt người dùng có thể chế biến thành các món ăn cực kỳ quyến rũ như; thằn lằn sốt đậu , thằn lằn Quyêt A-ti-sô , thằn lằn ôm cua đút lò , ... Tất  cả các món ăn này có một hương vị đằm thắm và nó còn có công dụng hỗ trở điều trị các loại bệnh như: đâu lưng , nhức mọi , hen , tê bì tay chân , ...



Chính vì những ích lợi mà thằn lằn mang lại vô cùng lớn như vậy , nên lượng cầu về thằn lằn để chế biến các món ăn bản địa càng ngày càng tăng. Hiện tại , thì lượng thằn lằn trong thiên nhiên càng ngày càng cản dần , chính vì lẽ đó nhiều hộ súc mục tại lĩnh vực miền nam , miền Trung , miền Tây đã chuyển đồi khuôn đổ súc mục từ nuôi heo , nuôi bò , nuôi gà , .. sang nuôi rắn mối  và dế đẻ tạo một khuôn đổ súc mục khép kinh mang lại lợi nhuận kinh tế cao.
Từ đây , đã ra đời nhiều tỉ phú trẻ nhờ súc mục thằn lằn tại lĩnh vực miền Nam và Miền Trung. Gần đây , rắn mối đã bắt đầu được nuôi tại khu , vực Miền Bắc , nhưng do khi hậu ở đây tương đối chênh lệnh , nhiệt độ có lúc lên tới 40 độ C , có lúc lại giảm xuống còn 10 độ C làm cho thằn lằn Không thích hợp kịp dẫn đến năng suất không đạt được hiểu quả cao như việc nuôi thằn lằn tại miền nam và miền Trung.

Để tháo gở những kho khăn này giúp bà con súc mục thằn lằn tại Miền Bắc , Trọng Hoàng đã cùng nguyên cứu với các thành viên tại lĩnh vực miền Bắc , sau hơn 2 năm tìm tòi và thí nghiệm nhóm Ekip đã xây dựng Thành tựu khuôn đổ nuôi thằn lằn tại miền bắc. Với kỹ thuật nuôi thằn lằn này giúp cho thằn lằn tránh được cái lạnh khi nhiệt đô hạ xuống 10 độ C , năng suất rắt mối tăng lên từ đến 90% so với miền nam khi vào màu lạnh.
kỹ thuật nuôi mới này , còn giúp thằn lằn tránh được các bệnh như cớm mắt , tróc vãy , biếng ăn , ... giúp bà con Miền Bắc nuôi thằn lằn với chi phí  đầu tư thấp nhất mà hiểu quả thì tối ưu.


Chuồng nuôi thằn lằn lĩnh vực miền Bắc


chúng tôi làm chuồng trên nền đất , xung quanh chuồng chúng tôi có khả năng xây tường xi măng và   ốp gạch men vào miệng chuồng để thằn lằn không bò Ra khỏi cửa hoặc chúng ta có thể dùng loại bạt trơn vây xung quanh chuồng để thằn lằn không bò Ra khỏi cửa là được


Trong chuồng chúng tôi chia làm 2 phần


Phần thứ nhất: chúng tôi lợp tôm che mưa , che nắng cho rắn mối. 
Vào màu lạnh che chắn xung quanh 3 hướng của chuồng cho gió lạnh và mưa không thể tràn vào và cho vào trong chuồng một lớp hoa dừa , 1 lớp lá chuối làm chổ phòng tị cho thằn lằn tránh cái lạnh vào mùa mưa. Trong chuồng thắp thêm một cái bào tử tròng vào ban đem.
Vào mùa nóng hoặc mát mẹ: c
húng ta lợp tôm che mưa , che nắng cho thằn lằn , không cần che chắn 3 hướng của chuồng nuôi và cho vào trong chuồng một ít hoa dừa , lá chuối làm chổ phòng tị cho rắn mối.


 


Phần thứ 2:  Các bạn phải trồng nhiều các loại cỏ hoặc xung xung hoa màu nhất là vào mùa đông giá lạnh để tạo môi trường hoang giã cho thằn lằn và thắp một bóng đèn nhỏ vào hậu hưởng để các con côn trùng bay tới tạo thức ăn thiên nhiên cho rắn mối.


 


chọn giống rắn mối:


thằn lằn giống nên chọn con to khỏe không bệnh tật , có kích tấc từ ngón tay cái trở lên. Cách quyết biệt thằn lằn đực và thằn lằn cái;


 


thằn lằn đực: Đầu to , chân khẻo , không có những đốm trắng chạy dọc theo hai bên hông


Rắm mối cái: Đầu nhỏ , di chuyện chậm chạp và có nhiều đốm trắng chạy dọc theo hai bên hông.


 


Cho thằn lằn ăn:


thằn lằn ăn xung xung côn trùng: dế , sâu , cào cào.. ta cũng có khả năng cho thằn lằn ăn xung xung tôm , tép , thịt gà băm nhỏ


Cho thằn lằn uống nước và thay thức ăn hàng ngày.


 


thằn lằn sinh sản:


thằn lằn 2 tháng sinh sản một lần , mỗi lần sinh được từ 8 đến 12 con , vào mùa mưa thằn lằn sính sản nhiều hơn màu nắng. Và để thằn lằn sinh sản được nhiều con ta nên chia tỉ số đực cái là 1: 2 để tăng bản tiền thụ thai của rắn cái


 


Khi thằn lằn cái mang bầu ta nên tách rắn cái sang một chuồng chuyên nuôi thằn lằn mang bầu nuôi riêng và để ý theo dõi , khi thằn lằn cái sinh sản ra thằn lằn con ta cho rắn cái sang chuồng ở chung với rắn đực để tiếp tụ hội thai , song song cho thằn lằn con sang chuồng khác nuôi riêng.


 



Để tìm hiểu thêm về kỹ thuật nuôi rắn mối  tại miền bắc , các bạn vui lòng liên quan với thời buổi côn trùng. Phone: 0917.193.391 , Email: Thegioi_contrung@yahoo.com . Chúc các bạn Thành tựu , chúc cho ngành chăn nuôi côn trùng và bò sát việt nam càng ngày càng phát triển.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét