Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Cách nhận dạng hổ phách bọ cạp tốt

Cách nhận dạng hổ phách bọ cạp tốt

Làm giả hổ phách bọ cạp không khó. Nó có khả năng được làm bằng cách đun nóng chất dẻo màu , bạt thủ copal ( tức là hổ phách bọ cạp bất cấu tuổi hóa thạch ) hoặc xung xung chất dẻo đương đại khác. Ví như hổ phách bọ cạp trông quá toàn hảo thì đại bán nó là đồ giả. Do những mẫu hổ phách bọ cạp có chất lượng cao thường phiếu ngạch hàng nghìn đô la Mỹ.



thực sự là tính bất tiện đưæ ng trong việc phân biệt hổ phách bọ cạp giả với hổ phách bọ cạp thật. Vậy làm sao có khả năng nhận đắc là mẫu hổ phách bọ cạp mà bạn đang có là thật hay không.


trước nhất , cần hiểu rằng hổ phách bọ cạp là thụ giao hóa thạch của thiền nhất cây thời cổ. Tại nước Cộng hòa Dominica , thụ xung đó có lên là Hyemnaea ( là thiền nhất cây họ đậu ). Những thụ xung họ đậu hiện nay thường là các cây nhỏ có các nốt sần trên rễ trong có chứa vi khuẩn sản sinh ra khí ni tơ tiết vào địa màn. Các cây họ đậu đương đại rất phổ quát ở Nam Mỹ. Ở lĩnh vực Baltic , hàng triệu tiền niên đây , có khả năng các cây thông hoặc cây khuynh diệp chính là những cây đã sản sinh ra nhựa và hóa thành hổ phách.


Nhựa của một trong xung xung cây này khi ở trong các hoàn cảnh phù hợp đã Hình thành hổ phách bọ cạp. Duy độc nhất nhân giai đoạn dở chừng mà ở đó thụ giao trông giống hổ phách bọ cạp nhưng thực tình nó chưa biến chuyển đủ để trở nên hổ phách bọ cạp thực sự. Loại thụ giao "trẻ" này hào xứng copal. Copal trần niên ít hơn nhiều so với hổ phách bọ cạp và duy độc nhất nhân số tính chất khác với hổ phách bọ cạp thực sự. Ví dụ , copal không đặc bằng hổ phách.


trù độ của một chất được đo bằng chí lượng riêng. Thông thường hổ phách bọ cạp có chí lượng riêng từ 1.05 đến 1.10 ( nước có chí lượng riêng bằng 1 ). Mặc dù copal trông rất giống hổ phách bọ cạp nhưng nó có chí lượng riêng nhỏ hơn , chỉ đạt 1.03 đến 1.08. Những vật làm từ các chất có chí lượng riêng lớn hơn 1 sẽ lục trầm đạm thuỷ. Mặc dù cả hổ phách bọ cạp và copal đều lục trầm nước thường ( đạm thuỷ ) nhưng vì nước muối có chí lượng riêng lớn hơn nên cả hổ phách bọ cạp và copal đều nổi hải nội muối. Khoảng 15 gam muối hoà trộn trong 100ml nước sẽ cho ta một hỗn hợp tương đương nước muối. Trong hỗn hợp này , cả hổ phách bọ cạp và copal đều nổi. Thường thì copal nhẹ hơn hổ phách bọ cạp. Trừ khứ bạn rất thành thục về chí lượng riêng của hổ phách bọ cạp , còn không thì đừng thính tín cách thử này.


Một cách khá là đáng tin cậy để tìm thấy hổ phách bọ cạp trang phân hãy nung thật nóng 1 chiếc kim rồi dí đầu kim vào hổ phách bọ cạp. Mã não thật sẽ tỏa ra mùi thông còn hổ phách bọ cạp giả sẽ phát xú điện , mùi nhựa hoặc mùi hơi ngọt. Tuy nhiên , biện pháp này hấn thiểu được thực hành vì hồ hết Quần chúng sẽ không chịu xui xẻo mà thử như vậy với một sản phẩm hổ phách bọ cạp ngang quý của mình.


Một biệt dạng để phân biệt là đốt hổ phách bọ cạp. Khi bị đốt , hổ phách bọ cạp thật tỏa khói đen trong khi copal tỏa khói trắng còn hổ phách bọ cạp mạo tác bằng chất dẻo cũng có khả năng tỏa khói đen. Nhưng ai mà muốn làm hỏng mẫu hổ phách bọ cạp của mình na dạng chứ?


Cũng sử đắc acetone ( a-xê-tôn ) để thử. Đây là hóa chất dùng để tẩy khấu đan. Vì copal chưa độ việt đủ thời kì hóa thạch nên bất cấu cứng , từ thời gian này nó sẽ bị hòa tan một tẹo trong acetone. Đối với hổ phách bọ cạp thật thì acetone hoàn toàn chẳng thể hòa tan được. Đối với hổ phách bọ cạp làm bằng chất dẻo thì acetone sẽ hòa tan biểu tằng cùng. Lớp này thỉnh thoảng là tất bì cánh kiến đỏ. Cách thử này là 1 trong những cách hảo biện nhất.


Sẽ rất khó để phân biệt nếu người ta làm giả hổ phách bọ cạp bằng cách khoan vào lòng của miếng hổ phách bọ cạp rồi cho 1 con sâu bọ đưæ ng đại vào đó rồi bít 衝 khổng lại bằng copal nóng. Bỉ thời sẽ rất khó có khả năng phân biệt được thật giả. Trong hoàn cảnh đăng quang toàn hảo thì có khả năng phóng nhãn 衝 khổng nhưng đừng hi ký thể bản trước điều đó. Để dễ dàng cảm nhận thiền nhất sâu bọ đã tuyệt chủng là một điều rất khó trừ khứ bạn là một đại phưæ ng về sâu bọ. Còn không thì đối với chúng ta , sâu bọ thời cổ hay sâu bọ đương đại trông nhất dạng nhau cả.


Đối với các địa chất thì hổ phách bọ cạp có độ khúc xạ từ 1.5 tới 1.6 ( copal bỉ thử ) trong khi chất dẻo và các hóa chất khác thì có độ khúc xạ hoàn toàn khác. Để kiểm tra theo cách này thì bạn bất đắc bất có máy đo độ khúc xạ.



Khi bị chiếu tia cực tím thì hổ phách bọ cạp sẽ phát đèn huỳnh quang. Các màu đèn huỳnh quang thường thấy là vàng , phẩm nguyệt , xanh hiệp tử và cam. Mã não Dominican thường ban phát thiên lam. Để làm thử nghiệm này chích tiêu dùng 1 cái đèn đăng quang đen chiếu vào mẫu vật và xem xét kỹ lưỡng màu phát ra.


hổ phách bọ cạp không cứng lắm theo thang đo Moh. Cưæ ng độ của nó từ 2 đến 2.5. Cưæ ng độ chỉ giáp người hoạnh thị 2 nên khó có khả năng lấy chỉ giáp làm trầy xước hổ phách bọ cạp được. Qua tỉ của Mỹ có cưæ ng độ là 3.0 nên sử đắc nó làm xước hổ phách bọ cạp tiện đưæ ng. Bối sợi thép có cưæ ng độ 5.5 nên nếu dùng bối này chà sát lên hổ phách bọ cạp thì sẽ sang thiết bột hổ phách bọ cạp hoặc các con thằn lằn phách nhăng đầu. Ví như hổ phách bọ cạp được làm giả bằng nhựa thì sẽ không làm nên bột hay hạt mà sẽ làm nên sợi.


Nếu hổ phách bọ cạp thô bị vỡ thì quyết khẩu sẽ có vân phưởng phất thủy tinh vỡ , tức là thường thấy các đồng tâm viên. Tuy bất đối trà nhi nào hổ phách bọ cạp cũng có hình dạng quyết khẩu như vậy nhưng thường là như thế.


tốt nhất là bạn nên mua hổ phách bọ cạp từ một nguồn hổ sinh sinh tín.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét